Tiêu chuẩn FM là gì?

 

FM là viết tắt của từ gì?

FM là từ viết tắt của Factory Mutual, đây là một tổ chức thuộc Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ, Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ, Hiệp hội Chống cháy Quốc gia, Viện Thiết bị An toàn và phòng thí nghiệm Underwriters’ Laboratories Inc. Đơn vị này được thành lập vào 1835, hiện đang có 17 chi nhánh tại Mỹ.

Tiêu chuẩn FM mang lại lợi ích gì?

Khi mua các thiết bị báo cháy, PCCC bạn hay nghe nhắc đến cụm từ “đạt tiêu chuẩn FM”. Vậy FM là gì? Tiêu chuẩn này được đánh giá bởi nhà đánh giá và kiểm định quốc tế độc lập về chất lượng sản phẩm của Mỹ, trực thuộc tổ chức quốc tế FM Global. Tổ chức này co độ uy tín cao, chuyên đánh giá và kiểm tra về chất lượng thiết bị công nghiệp trước khi đưa ra thị trường tiêu dùng. Chứng nhận FM đảm bảo tối đa về chất lượng và rất nhiều nhà sản xuất uy tín đăng ký chứng nhận FM. Hiện đơn vị này đang thực hiện việc kiểm tra và cấp giấy chứng nhận trên toàn thế giới, hỗ trợ của các nghiên cứu khoa học và thử nghiệm uy tín để tạo nên các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao.

Một thiết bị báo cháy, pccc khi được các nhà sản xuất đăng ký chứng nhận FM tiến hành kiểm tra. Tổ chức này sẽ dùng nhiều hình thức và công nghệ khác nhau để test tình huống cháy khác nhau để xem chất lượng của sản phẩm đó có đạt tiêu chuẩn hay không. Các sản phẩm và vật liệu mà FM tiến hành kiểm tra rất đa dạng như:Tủ đựng hóa chất chống cháy , thiết bị bảo vệ chống cháy, vật liệu xây dựng, thiết bị báo cháy…. Quyền lợi người tiêu dùng và độ an toàn, chất lượng của sản phẩm luôn được đảm bảo bởi chứng nhận FM

Đơn vị này còn thực hiện các chuyến kiểm tra nghiêm ngặt tại các nhà máy sản xuất đã đăng ký các sản phẩm đạt chuẩn và đã được FM ghi nhận về chất lượng mà không báo trước để đảm bảo các tiêu chí ban đầu đề ra của sản phẩm đã được FM công nhận vẫn được duy trì. FM hiện đang cung cấp danh sách hướng dẫn dài 700 trang, liệt kê những sản phẩm, vật liệu và dịch vụ mà họ đã phê duyệt theo những tiêu chí khắt khe nhất. Phòng xét nghiệm FM cũng được công nhận bởi OSHA, nên chất lượng hoàn toàn đúng chính xác.

OSHA là viết tắt của tổ chức The Occupational Safety and Health Administration hay còn gọi là cơ quan An Toàn và Sức Khỏe Nghề Nghiệp. Đây là một cơ quan của Bộ Lao Động Hoa Kỳ. OSHA mang sứ mệnh kiểm tra nghiên ngặt mọi hệ thống và công trình an toàn, đầy đủ điều kiện hoạt động cho từng đặc thù công việc. OSHA đảm bảo điều kiện làm việc an toàn và lành mạnh cho nam và nữ làm việc bằng cách thiết lập và thực thi các tiêu chuẩn khắt khe, kiểm duyệt và cung cấp đào tạo, tiếp cận và hỗ trợ. OSHA hiện đang đứng đầu các đơn vị trong việc kiểm tra an toàn tại nơi làm việc.

Việc đánh giá các tiêu chuẩn từ tổ chức FM mang lại hiệu quả tiềm năng của vật liệu xây dựng, thiết bị báo cháy, pccc nhằm kiểm định tốt hơn các nguy cơ rủi ro cho sản phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt là độ uy tín của các công ty sản xuất và việc làm bảo hiểm sản phẩm của các công ty này.

Hiện một số sản phẩm vừa đạt các tiêu chuẩn về FM và UL như các thiết bị báo cháy, PCCC đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và được lưu thông bán hàng trên nhiều nước khác nhau.

Tiêu chuẩn UL là gì? 

UL là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Underwriters Laboratory. Đây là tổ chức cung cấp các chứng nhận đảm bảo an toàn, xác nhận, kiểm thử, thanh tra, tư vấn và đào tạo cho các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà quản lý và người tiêu dùng… về chất lượng sản phẩm và thiết bị công nghiệp

Có thể kết luận rằng tiêu chuẩn FM là một tiêu chuẩn danh giá khách quan tốt nhất hiện nay. Chúng như một lời khẳng định chắc chắn về chất lượng sản phẩm cho khách hàng trên toàn thế giới. Quy trình kiểm định chất lượng luôn dựa trên các nghiên cứu khoa học và thử nghiệm uy tín bởi những nhà khoa học lỗi lạc hàng đầu thế giới với các tiêu chuẩn riêng, khắt khe và tiến bộ nhất để đánh giá tiềm năng sản phẩm và các tiêu chí an toàn để mang đến cuộc sống an toàn nhất cho con người. Ngoài chứng nhận FM bạn cũng nên chú trọng đến một số chứng nhận khác như chứng nhận UL, chứng nhận CE… đây cũng là những chứng nhận chất lượng và uy tín nhất hiện nay được các nhà sản xuất đăng ký kiểm định chất lượng sản phẩm cho đơn vị của mình.

Các bạn có thể xem tham khảo video kiểm tra với 90 phút trong điều kiện cháy của tủ đựng hóa chất chống cháy, nổ đáp ứng tiêu chuẩn FM

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao Việt Nam không thể ghi bàn trước Indonesia?

Foam chữa cháy là gì?